https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&uact=8&ved=0CBwQFjAAahUKEwiD3oWZurnHAhWG1I4KHWsgArU&url=https%3A%2F%2Fsornorminmin.files.wordpress.com%2F2012%2F07%2Fe0b881e0b8a3e0b8b0e0b89ae0b8a7e0b899e0b881e0b8b2e0b8a3e0b980e0b8a3e0b8b5e0b8a2e0b899e0b881e0b8b2e0b8a3e0b8aae0b8ade0b899e0b882e0b8ad.doc&ei=p7jWVcPuPIapuwTrwIioCw&usg=AFQjCNF9s5CBQSYjMlbvXVys32paMgFxFg&sig2=nlMu108O90_rJreo3dobFg ได้รวบรวบกระบวนการเรียนการสอนของรูปแบบ แอล.ที. ( L.T ) ไว้ดังนี้
กระบวนการเรียนการสอนของรูปแบบ
แอล.ที. ( L.T )
“ L.T. ” คือ “Learning
Together” ซึ่งมีกระบวนการที่ง่ายไม่ซับซ้อน ดังนี้
1.
จัดผู้เรียนเข้ากลุ่มคละความสามารถ ( เก่ง - กลาง - อ่อน ) กลุ่มละ 4 คน
2. กลุ่มย่อยกลุ่มละ 4 คน
ศึกษาเนื้อหาร่วมกันโดยกำหนดให้แต่ละคนมีบทบาทหน้าที่ช่วยกลุ่มในการเรียนรู้
ตัวอย่างเช่น
สมาชิกคนที่
1 : อ่านคำสั่ง
สมาชิกคนที่
2 : หาคำตอบ
สมาชิกคนที่
3 : หาคำตอบ
สมาชิกคนที่
4 : ตรวจคำตอบ
3.
กลุ่มสรุปคำตอบร่วมกัน และส่งคำตอบนั้นเป็นผลงานกลุ่ม
4. ผลงานกลุ่มได้คะแนนเท่าไร
สมาชิกทุกคนในกลุ่มนั้นจะได้คะแนนนั้นเท่ากันทุกคน
http://www.neric-club.com/data.php?page=41&menu_id=76 ได้อ้างอิงถึง ทิศนา แขมมณี ซึ่งได้กล่าวไว้ดังนี้
กระบวนการเรียนการสอนของรูปแบบ
แอล.ที. ( L.T ) “ L.T. ” คือ “Learning Together” ซึ่งมีกระบวนการที่ง่ายไม่ซับซ้อน
ดังนี้
1.
จัดผู้เรียนเข้ากลุ่มคละความสามารถ ( เก่ง - กลาง - อ่อน ) กลุ่มละ 4 คน
2. กลุ่มย่อยกลุ่มละ 4 คน ศึกษาเนื้อหาร่วมกันโดยกำหนดให้แต่ละคนมีบทบาทหน้าที่ช่วยกลุ่มในการเรียนรู้
ตัวอย่างเช่น
สมาชิกคนที่
1 : อ่านคำสั่ง
สมาชิกคนที่
2 : หาคำตอบ
สมาชิกคนที่
3 : หาคำตอบ
สมาชิกคนที่
4 : ตรวจคำตอบ
3.
กลุ่มสรุปคำตอบร่วมกัน และส่งคำตอบนั้นเป็นผลงานกลุ่ม
4.
ผลงานกลุ่มได้คะแนนเท่าไร สมาชิกทุกคนในกลุ่มนั้นจะได้คะแนนนั้นเท่ากันทุกคน
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=chotirosj&month=24-11-2008&group=1&gblog=46ได้รวบรวม
กระบวนการเรียนการสอนของรูปแบบ แอล. ที. ( L.T. ) ไว้ดังนี้
กระบวนการเรียนการสอนของรูปแบบ
แอล. ที. ( L.T. ) “ L.T. ” คือ “Learning Together”
ซึ่งมีกระบวนการที่ง่ายไม่ซับซ้อน ดังนี้
จัดผู้เรียนเข้ากลุ่มคละความสามารถ ( เก่ง - กลาง - อ่อน ) กลุ่มละ 4 คน
กลุ่มย่อยกลุ่มละ 4 คน
ศึกษาเนื้อหาร่วมกันโดยกำหนดให้แต่ละคนมีบทบาทหน้าที่ช่วยกลุ่มในการเรียนรู้ ตัวอย่างเช่น
สมาชิกคนที่ 1 : อ่านคำสั่ง
สมาชิกคนที่ 2 : หาคำตอบ
สมาชิกคนที่ 3 : หาคำตอบ
สมาชิกคนที่ 4 : ตรวจคำตอบ
กลุ่มสรุปคำตอบร่วมกัน
และส่งคำตอบนั้นเป็นผลงานกลุ่ม
ผลงานกลุ่มได้คะแนนเท่าไร
สมาชิกทุกคนในกลุ่มนั้นจะได้คะแนนนั้นเท่ากันทุกคน
สรุป
กระบวนการเรียนการสอนของรูปแบบ
แอล.ที. ( L.T ) “ L.T. ” คือ “Learning Together” ซึ่งมีกระบวนการที่ง่ายไม่ซับซ้อน
ดังนี้
1.
จัดผู้เรียนเข้ากลุ่มคละความสามารถ ( เก่ง - กลาง - อ่อน ) กลุ่มละ 4 คน
2. กลุ่มย่อยกลุ่มละ 4 คน ศึกษาเนื้อหาร่วมกันโดยกำหนดให้แต่ละคนมีบทบาทหน้าที่ช่วยกลุ่มในการเรียนรู้
ตัวอย่างเช่น
สมาชิกคนที่
1 : อ่านคำสั่ง
สมาชิกคนที่
2 : หาคำตอบ
สมาชิกคนที่
3 : หาคำตอบ
สมาชิกคนที่
4 : ตรวจคำตอบ
3.
กลุ่มสรุปคำตอบร่วมกัน และส่งคำตอบนั้นเป็นผลงานกลุ่ม
4.
ผลงานกลุ่มได้คะแนนเท่าไร สมาชิกทุกคนในกลุ่มนั้นจะได้คะแนนนั้นเท่ากันทุกคน
ที่มา
https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&uact=8&ved=0CBwQFjAAahUKEwiD3oWZurnHAhWG1I4KHWsgArU&url=https%3A%2F%2Fsornorminmin.files.wordpress.com%2F2012%2F07%2Fe0b881e0b8a3e0b8b0e0b89ae0b8a7e0b899e0b881e0b8b2e0b8a3e0b980e0b8a3e0b8b5e0b8a2e0b899e0b881e0b8b2e0b8a3e0b8aae0b8ade0b899e0b882e0b8ad.doc&ei=p7jWVcPuPIapuwTrwIioCw&usg=AFQjCNF9s5CBQSYjMlbvXVys32paMgFxFg&sig2=nlMu108O90_rJreo3dobFg . กระบวนการเรียนการสอนของรูปแบบ แอล. ที. ( L.T.
).เข้าถึงเมื่อ 21 สิงหาคม 2558.
ทิศนา แขมมณี .[online]. http://www.neric-club.com/data.php?page=41&menu_id=76 .กระบวนการเรียนการสอนของรูปแบบ แอล. ที. ( L.T. ).เข้าถึงเมื่อ 21 สิงหาคม 2558.
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=chotirosj&month=24-11-2008&group=1&gblog=46.กระบวนการเรียนการสอนของรูปแบบ แอล. ที. ( L.T. ).เข้าถึงเมื่อ 21 สิงหาคม 2558.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น